Doanh thu MWG tháng 10 tăng 10%, hy vọng mùa tìm tìm cuối năm

Share it:

Theo Skyf Doanh thu MWG tháng 10 đạt 8.700 tỷ đồng, tăng 10% với động lực từ chuỗi Bách Hóa Xanh. Doanh thu TGDĐ và ĐMX quý IV kỳ vọng tăng 15% so quý III nhờ vào mùa tìm mua cuối năm. Bách Hóa Xanh tiếp tục câu chuyện doanh thu và thị phần, mở mới 500-700 shop trong năm 2021.

Tại buổi gặp gỡ nhà đầu tư chiều ngày 13/11, đại diện công ty đầu cơ thế giới Di Động ( HoSE: MWG ) thông báo doanh thu tháng 10 đạt khoảng 8.700 tỷ đồng, tăng 10% so mang cùng kỳ năm trước và nâng cao 4% so sở hữu tháng 9, động lực đến từ chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX).

Chuỗi toàn cầu Di Động (TGDĐ) và Điện Máy Xanh (ĐMX) ghi nhận doanh thu khoảng 6.700 tỷ đồng, giảm 3% so sở hữu cùng kỳ năm trước. cội nguồn sụt giảm là do sức tiêu thụ những sản phẩm tiêu dùng còn yếu, chưa thể bình phục như trước dịch bệnh; tình hình mưa lũ ở miền Trung gây đứt quãng hoạt động kinh doanh và ảnh hưởng thụ động tới doanh số những cửa hàng trong khu vực này.

ngoài ra, so sở hữu tháng 9, tổng doanh thu chuỗi TGDĐ và ĐMX tăng 3% nhờ mở các shop ĐMX Supermini để khai thác nhu cầu người mua ở vùng sâu, vùng xa.

Chuỗi BHX ghi nhận kỷ lục doanh thu tháng mới và vượt mốc hai.000 tỷ đồng trên một.650 cửa hàng. tổ chức đã mở mới 30 cửa hàng BHX trong tháng và đẩy mạnh tốc độ nâng cấp cửa hàng “5 tỷ” (>500 m2) để nâng cao doanh thu.

Chuỗi BHX tiếp diễn chưa đề cập tới câu chuyện hòa vốn

mặc dù chuỗi BHX là động lực phát triển nhưng ông Nguyễn Đức Tài – chủ toạ MWG khẳng định cuộc chơi của BHX vẫn là nâng cao doanh thu và thị trường, nhưng chẳng phải giảm giá, hy sinh hiệu quả. Doanh thu BHX trong năm nay đạt khoảng 20.000 tỷ đồng vẫn rất nhỏ trong lĩnh vực, khi đạt mốc 80.000 – 100.000 tỷ mới kể câu chuyện lợi nhuận. Tính đến cuối năm nay, việc hòa vốn ở từng cửa hàng khả thi, song việc hòa vốn chung cả chuỗi còn liên quan tới phổ quát giá tiền quản trị khác.

Số liệu MWG cung ứng cho thấy tính tới cuối tháng 9, 80% cửa hàng BHX đã với EBITDA dương. Lũy kế 9 tháng, chuỗi BHX đang mang lời EBITDA ở cấp độ sau cửa hàng và trung tâm cung ứng.

Ông trằn buôn bán – giám đốc điều hành MWG cho biết chuỗi BHX đã với khoảng một.650 shop, theo kế hoạch kết năm 2020 tăng lên một.750 cửa hàng và sang năm 2021 mở thêm khoảng 500-700 cửa hàng. Ở khu vực thành thị (TP HCM, trọng điểm tỉnh), công ty sẽ tụ hội tối đa để khiến cho mô hình to và vùng huyện nhỏ thì mô phỏng tiêu chuẩn.

Theo đấy, doanh nghiệp đã khai triển mở shop BHX mô phỏng “5 tỷ” (diện tích lớn hơn 500 m2). Số lượng shop BHX “5 tỷ” đã tăng trong khoảng 12 cửa hàng vào tháng 7 lên 72 cửa hàng vào tháng 10, trong ấy 45% tại TP HCM, phần còn lại ở 5 tỉnh miền Tây và 5 tỉnh miền Đông. Doanh thu làng nhàng mỗi cửa hàng hiện tại là trên 3 tỷ đồng/tháng. tổng giám đốc MWG khẳng định không mang hiện tượng san sẻ doanh số giữa những cửa hàng BHX bây giờ sở hữu BHX mô hình “5 tỷ”.

can dự đến giá tiền chuyên chở, để khắc phục vấn đề về thực phẩm tươi sống (rau, trái cây, giết mổ, cá), MWG đang hướng đến chuyển dịch kiếm tìm nguồn hàng tại địa phương, hy vọng giải quyết được trong năm sau.

Về mảng BHX online, số liệu MWG cho thấy kể từ quý III, mảng này với sự gia tăng mạnh mẽ về cả số lượng đơn hàng và doanh thu. Trong ấy, số lượng đơn hàng phục vụ thành công trong quý III đã vượt tổng số đơn hàng trong 6 tháng đầu năm và xấp xỉ cả năm 2019. So có thời khắc cuối tháng 6, BHX online đã tăng phạm vi chuyên dụng cho từ 8 lên 10 tỉnh/thành phố và tăng số lượng trung tâm cung ứng online trong khoảng 11 lên 19.

Ông Doanh cho biết tại TP HCM lượng tìm hàng online rất lớn nên việc mở kho online riêng là hợp lý. ngoài ra, việc mở rộng ra vùng tỉnh lại không hiệu quả nên doanh nghiệp dùng kho của cửa hàng offline. cùng lúc, doanh nghiệp dùng kênh offline để truyền thông cho việc với đẩy mạnh mảng online.

 


Doanh số TGDĐ và ĐMX quý IV kỳ vọng tăng 15% so quý III

chia sẻ về tình hình hoạt động của TGDĐ và ĐMX trong quý IV, ông Đoàn Văn Hiểu Em, Thành viên HĐQT MWG – CEO toàn cầu Di Động (công ty con MWG) cho biết nhìn chung là khả quan. Do dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát thấp và quý IV theo chu kỳ mỗi năm là thời điểm doanh số khởi đầu nâng cao khi vào mùa tìm tậu cuối năm. sở hữu 1 số sự chuẩn bị của tổ chức thì doanh số TGDĐ và ĐMX hy vọng tăng khoảng 15% trong quý IV khi so với quý III.

dự báo cho năm 2021, lãnh đạo MWG Phân tích dù mọi thứ được kiểm soát tốt như dịch bệnh, thiên tai thì tình hình không khả quan do điện thoại chẳng hề là sản phẩm cấp thiết khi mà thu nhập người dân vốn bị giảm sau dịch bệnh. dù thế, MWG vẫn đặt mục tiêu tăng doanh số 10% cho hai chuỗi này.

Xét về động lực tăng trưởng thời kì tới, CEO toàn cầu Di Động san sớt trước đây công ty có kế hoạch chuyển đổi shop TGDĐ thành ĐMX, giảm trong khoảng 1.000 xuống 800 nhưng tiêu chí này tạm bợ được thay thế bởi chiến lược mở rộng ĐMX Suppermini, từ đây tới cuối năm đạt 300 cửa hàng và đến năm sau nâng cao lên 1.000.

Do bối cảnh dịch bệnh, các chuỗi hay nhà bán lẻ đang gặp khó khăn, thậm chí phải thu hẹp và đóng cửa tạo cơ hội dễ dàng cho đơn vị kiếm tìm mặt bằng, tăng cường mở rộng để chiếm lĩnh thị trường. Hơn nữa, qua thí nghiệm thì mô phỏng ĐMX Suppermini đã mang đến kết quả khả quan, doanh thu làng nhàng khoảng một tỷ đồng/tháng, trong khi ĐMX lớn là 8 tỷ và ĐMX mini là 3 tỷ. Biên lợi nhuận gộp là 23%, cao hơn mức trung bình tính chung cho TGDĐ và ĐMX (21%).

bên cạnh đó, thị phần đã bảo hòa, đơn vị tìm thời cơ gia nâng cao thị trường bằng cách nâng cao sản phẩm độc quyền. ngày nay, cứ 10 sản phẩm bán ra thì TGDĐ chỉ sở hữu một sản phẩm độc quyền, thời gian đến sẽ tăng lên 3 hoặc 4.

không những thế, công ty cũng khai triển mô phỏng ĐMX tại Campuchia trong khoảng năm 2017 nhưng mới bán điện thoại, doanh thu hiện tại khoảng 300 triệu USD/tháng. sắp tới, doanh nghiệp sẽ đưa cả mô hình ĐMX qua và kỳ vọng nâng cao doanh thu lên 1,2 đến 1,5 tỷ đồng. bây giờ số lượng cửa hàng ở thị phần này là 15, đến cuối năm mở lên 50 shop và cuối năm sau mở lên 80 cửa hàng thì ko mở thêm do quy mô thị trường không to.

dự định tới 2021, mảng kinh doanh ở nước ngoài đóng góp khoảng 55 triệu đô la, tăng 600% so có năm 2020. thị phần Campuchia đạt biên lợi nhuận khoảng 19%, phải chăng hơn trong nước và chưa sở hữu lời, hy vọng tháng 6 năm sau có lời.

 

Share it:

Skyf

Post A Comment:

0 comments: